เจาะแผนหงส์หลังได้อ็อกซ์เสริมทัพ-คูตี้คัมแบ็ก

ส่องแผนการเล่นของ ลิเวอร์พูล หลังได้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เข้ามาเสริมทัพ ขณะที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก็คัมแบ็กลงซ้อมแล้ว

ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมหนักต้องบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 9 กันยายนนี้

นัดนี้มีโอกาสที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีกตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก อาร์เซน่อล จะได้ลงประเดิมสนามให้ “หงส์แดง” นัดแรก เช่นเดียวกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางทีมชาติบราซิล ที่กลับมาซ้อมกับทีมแล้ว หลังเคยมีข่าวเจ็บหลังช่วงที่อยากย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า

เดลี่ เมล สื่อผู้ดีได้คาดการแผนการเล่นที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน จะนำมาใช้กับ ลิเวอร์พูล ดังนี้

 

 

แผน 1: 4-3-3

ใน 5 เกมที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ใช้ระบบ 4-3-3 และเชื่อว่า คล็อปป์ น่าจะยึดสไตล์นี้ โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ เป็น 3 ประสานในแดนหน้า

ขณะที่แดนกลางมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ยืนร่วมกับ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เอ็มเร่ ชาน ส่วนแนวรับมี ซิมง มิโญเลต์ เฝ้าเสา โดยมี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยืนแบ็กขวาช่วงที่ นาธาเนียล ไคลน์ พักยาว

ด้าน โฌแอล มาติป ยืนเซนเตอร์คู่กับ เดยัน ลอฟเรน ขณะที่ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้าย

แผน 2: 4-2-3-1

ในกรณีที่ คูตินโญ่ คืนสนาม จะทำให้ คล็อปป์ มีทางเลือกเพิ่มขึ้นมากในแนวรุก โดยอาจจะให้ คูตี้ ยืนอยู่หลัง ฟีร์มีโน่ ขณะที่ แชมเบอร์เลน กับ มาเน่ ยืนกราบขวาซ้าย

ด้าน เฮนเดอร์สัน จะตัดเกมร่วมกับ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ขณะที่แผงแบ็กโฟร์และนายทวารยึดชุดเดิม

ที่มา : http://www.dailymail.co.uk

Leave a comment