ยูฟ่าจัดนัดชิงยูโรปาวีกเดียวกับชปล.เริ่มปี2019

ยูฟ่า มีมติตกลงให้เกมชิงดำ ยูโรปา ลีก ตั้งแต่ปี 2019 โยกวันแข่งขันจากปัจจุบันที่จะเล่นก่อนเกมชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สัปดาห์ ไปแข่งขันในสัปดาห์เดียวกับถ้วยบิ๊กเอียร์ หรือลงเล่นหลังจบซีซั่นของฟุตบอลลีกแต่ละประเทศแล้ว

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมาว่า ตกลงวางคิวให้ศึก ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ จัดแข่งขันหลังเกมภายในของแต่ละประเทศในชาติสมาชิกยุโรปจบฤดูกาลไปแล้ว โดยจะลงดวลแข้งในสัปดาห์เดียวกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป

คณะกรรมการบริหารของ ยูฟ่า เผยว่า ศึก ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ ซีซั่น 2018-19 จะจัดแข่งขันวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2019 จากเดิมที่รายการนี้จะตัดสินหาแชมป์ก่อน แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สัปดาห์ แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันอยากให้เกมลูกหนังภายในของแต่ละประเทศเสร็จสิ้นเรียบร้อยให้หมดกันไปก่อน

คณะกรรมการบริหารประกาศหลังเสร็จสิ้นการประชุมที่กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ว่า “หลักการทั่วไป คือเกมชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก จะจัดแข่งในสัปดาห์เดียวกับเกมชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่างซีซั่น 2018-21 ได้รับการอนุมัติแล้ว ทำให้การแข่งขัน ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันหลังจบฤดูกาลเช่นเดียวกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ส่งผลให้ เกมนัดชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2018-19 จะแข่งขันวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2019”

Leave a comment